GIỚI THIỆU CHUNG
Ban Chấp hành Hiệp hội Bao bì Việt Nam quyết định tổ chức Giải Thưởng Bao bì Việt Nam nhằm mục đích biểu dương các bao bì xuất sắc:
Góp phần đề cao, tôn vinh vai trò của công nghiệp bao bì trong nền kinh tế Việt Nam;
Khuyến khích ý tưởng sáng tạo bao bì hữu dụng, thân thiện với môi trường.
Ban Chấp hành Hiệp hội Bao bì Việt Nam thông báo về Giải thưởng như sau:
1. Tên thương hiệu của Giải thưởng: Giải thưởng Bao bì Việt Nam
2. Logo: “TRÁI DỪA VÀNG”
(1) So với những loại trái cây khác thì quả dừa được xem là quả lâu hư và lâu bị mất chất nhất.
Vì vỏ trái dừa khá dày, có 3 lớp có thể chống va đập và bảo quản chống lại sự xâm nhập vi khuẩn, côn trùng trong thời gian dài.
(2) Vỏ trái dừa có 3 lớp, như là một bao bì phức hợp:
Vỏ quả ngoài thường cứng, nhẵn, nổi rõ 3 gờ;
Lớp vỏ giữa là các sợi xơ gọi là xơ dừa;
Bên trong là lớp vỏ quả trong hay gáo dừa hoặc sọ dừa, lớp vỏ quả trong hóa gỗ, khá cứng;
(3) “Trái dừa” có “bao bì” tự nhiên, nhiều lớp, có barrier tốt, loại “bao bì” này là hữu cơ, thân thiện với môi trường
(4) Việt Nam là nước nông nghiệp, cây dừa có ở cả 3 miền
3. Slogan: “BAO BÌ XANH VÌ TRÁI ĐẤT XANH”
Bao bì hướng tới bảo vệ môi trường, “bao bì xanh” là tên gọi chung cho những loại bao bì thân thiện với môi trường.
Đó có thể là những sản phẩm từ tự nhiên hay nguyên liệu dễ tái chế.
4. Giải thưởng Bao bì Việt Nam sẽ được tổ chức thường niên, bắt đầu từ năm 2022 với tên gọi “Giải thưởng Bao bì Việt Nam”.
“Giải thưởng Bao bì Việt Nam 2022”, sẽ được công bố vào ngày 11/11/2022 tại Thành phố Hồ Chí Minh.
5. Bao bì dự thi năm 2022 là bao bì cho các ngành hàng
Trái cây
Thực phẩm đông lạnh
Chất tẩy rửa.
Vì sao chọn ngành hàng: trái cây, thực phẩm đông lạnh, chất tẩy rửa mà không chọn chủng loại bao bì (bb giấy, bao bì nhựa, …)?
Trái cây: là sản phẩm nông nghiệp đang được đề cao, là sản phẩm có nhiều tiềm năng xuất khẩu với giá trị kinh tế cao, lực lượng lao động tham gia sản xuất nông nghiệp chiếm tỉ lệ khá lớn.
Thực phẩm đông lạnh là xu hướng tiêu dùng đang chiếm ưu thế, thực phẩm đông lạnh cũng đang là thế mạnh của Việt nam.
Chất tẩy rửa là nhóm sản phẩm gần gũi với đời sống hàng ngày của người dân.
Chọn bao bì cho ngành hàng nhằm nhấn mạnh đến việc bao bì lấy sản phẩm mà nó chứa đựng làm điểm xuất phát, làm mục tiêu phục vụ.
6. Các mức giải thưởng cho mỗi ngành hàng dự thi:
01 Giải Xuất sắc
01 Giải Chính
04 Giải Chuyên đề, gồm:
“Bao bì có công nghệ phù hợp”
“Bao bì có thiết kế ấn tượng”
“Bao bì bền vững”
“Bao bì sáng tạo”
7. Quyền lợi doanh nghiệp đạt giải thưởng:
Được nhận Giấy chứng nhận, Cup, kèm theo hiện kim do Hiệp hội Bao bì Việt Nam trao tặng;
Được đăng thông tin doanh nghiệp đạt giải thưởng trên website của Hiệp hội (hhbb.vn; vinpas.vn) trong 12 tháng;
Doanh nghiệp đạt giải thưởng được quyền quảng bá giải thưởng đã đạt.
8. Hội đồng Bảo trợ cho cuộc thi năm 2022 gồm lãnh đạo các hiệp hội, tổ chức, doanh nghiệp.
9. Hội đồng Giám khảo cuộc thi gồm các chuyên gia về bao bì trong và ngoài nước.