TIN TỨC

PIDA 2022: Thiết kế bao bì thực phẩm của năm


NGÀY 07 THÁNG 08, 2022
GIẢI THƯỞNG THIẾT KẾ VÀ ĐỔI MỚI BAO BÌ CỦA NƯỚC ÚC NĂM 2022 (PIDA)

2022 AUSTRALASIAN PACKAGING INNOVATION & DESIGN AWARDS (PIDA)

GIẢI THƯỞNG THIẾT KẾ VÀ ĐỔI MỚI BAO BÌ CỦA NƯỚC ÚC NĂM 2022 (PIDA)


Được điều phối bởi Viện Bao bì Úc (AIP), giải thưởng PIDA được công bố hàng năm để công nhận các công ty và cá nhân đang tạo ra sự khác biệt đáng kể trong lĩnh vực bao bì trên khắp nước Úc và New Zealand. Dưới đây là một số hạng mục trao giải tiêu biểu.

Giải thưởng Thiết kế bao bì thực phẩm của năm công nhận các tổ chức đã thiết kế bao bì hoặc vật liệu đổi mới, trong lĩnh vực bao bì và chế biến thực phẩm bao gồm: thực phẩm tươi sống, đông lạnh và các loại khác.

Lễ trao giải diễn ra tại Gold Coast trong hội nghị Foodtech Qld, với phần trình bày của giám đốc điều hành AIP Nerida Kelton và nhà xuất bản PKN Lindy Hughson, người đã đưa ra bình luận về các hạng mục khác nhau.


Về hạng mục Thiết kế bao bì thực phẩm, bà nói: “Với phần lớn các bao bì được sản xuất dành cho ngành thực phẩm, và bản thân các thương hiệu thực phẩm cũng phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt, đây là hạng mục luôn mang lại mức độ đổi mới cao. Trong một thế giới, nơi mà vấn đề lãng phí thực phẩm đã trở thành tâm điểm chú ý, và nơi nguồn gốc thực phẩm ngày càng quan trọng hơn, thiết kế bao bì là yếu tố quyết định cách cung cấp thực phẩm an toàn, với nguồn gốc chuỗi cung ứng đã được kiểm chứng, trong một bao bì duy trì tính toàn vẹn của nó trên kệ hàng trong thời gian dài nhất có thể, trong khi thực hiện các mục tiêu bền vững và vẫn tối ưu hóa các tác động trên kệ hàng. Đó là một nhiệm vụ không hề nhỏ, nhưng những người vào chung kết năm nay đã hoàn thành nhiệm vụ.”


Các giám khảo đã dành hai lời khen ngợi, một cho Auspouch cho sản phẩm Frutmac Zippmatic 100% Paperboard Foodtainer và một cho Nestlé Australia cho dòng sản phẩm Nestlé Easter Egg.

PIDA 2022: Giải Bạc - Thiết kế bao bì Thực phẩm của Năm
PIDA 2022: Giải Bạc - Thiết kế bao bì Thực phẩm của Năm
PIDA 2022: Giải Đồng - Thiết kế bao bì Thực phẩm của Năm
PIDA 2022: Giải Đồng - Thiết kế bao bì Thực phẩm của Năm

Một giải đồng đã được trao cho Huhtamaki Australia cho Maggi Recipe Base Mono-PP Sachet; và một giải bạc cho Opal cho hộp sô-cô-la Cadbury Rosees phiên bản giới hạn vào Ngày của Mẹ.

PIDA 2022: Giải Vàng - Thiết kế bao bì Thực phẩm của Năm - Nguồn: Caps & Closures

Đứng đầu danh mục, Caps & Closures đã giành được giải vàng cho Hệ thống giám sát nhiệt độ Thermoshield cho thực phẩm.

Bao bì Thermoshield bảo vệ các dòng sản phẩm lạnh và mát bằng cách theo dõi nhiệt độ thông qua toàn bộ quy trình, sử dụng các vật liệu nhiệt sắc được thiết kế để thay đổi màu sắc khi nhiệt độ của một sản phẩm thay đổi. Điều này rất hữu ích trong vận chuyển và dự trữ vì có thể nhận biết được sản phẩm bị ’quá nhiệt’.

Khả năng theo dõi của bất kỳ sản phẩm nào được tăng cường khi phát hiện sự thay đổi nhiệt độ, và mức độ phân giải có thể là từ nhiệt độ của container đến từng sản phẩm riêng lẻ.

Là một bao bì thông minh, các sản phẩm của thermoshield đảm bảo không có hiện tượng quá nhiệt của thực phẩm dễ hỏng và các mặt hàng nhạy cảm với nhiệt độ trong quá trình vận chuyển và bảo quản; đây là nguyên nhân chính gây hư hỏng, mất mát và lãng phí thực phẩm. Sử dụng chức năng khóa có sẵn, hồ sơ nhiệt độ được cập nhật thườn xuyên và sẽ được xác định sau khi vận chuyển đường dài hoặc đường biển. Kho có thể dễ dàng được sắp xếp để loại bỏ sản phẩm bị hư hỏng trước khi kho hoặc kệ hàng.

Video công bố giải thưởng


Biên dịch: Eira - ePrintPack (www.eprintpack.vn)