TIN TỨC

PIDA 2022: Thiết kế bao bì đồ uống của năm


NGÀY 08 THÁNG 08, 2022
GIẢI THƯỞNG THIẾT KẾ VÀ ĐỔI MỚI BAO BÌ CỦA NƯỚC ÚC NĂM 2022 (PIDA)

2022 AUSTRALASIAN PACKAGING INNOVATION & DESIGN AWARDS (PIDA)

GIẢI THƯỞNG THIẾT KẾ VÀ ĐỔI MỚI BAO BÌ CỦA NƯỚC ÚC NĂM 2022 (PIDA)


Được điều phối bởi Viện Bao bì Úc (AIP), giải thưởng PIDA được công bố hàng năm để công nhận các công ty và cá nhân đang tạo ra sự khác biệt đáng kể trong lĩnh vực bao bì trên khắp nước Úc và New Zealand. Dưới đây là một số hạng mục trao giải tiêu biểu.

Giải thưởng Thiết kế bao bì đồ uống của năm công nhận các tổ chức đã thiết kế bao bì hoặc vật liệu đổi mới, trong quá trình đóng gói và chế biến trà, cà phê, nước và nước giải khát hoặc chất lỏng bao gồm rượu vang, bia và rượu.


Liên kết chặt chẽ với ngành thực phẩm, ngành đồ uống đang chứng kiến một sự đổi mới khác trên nhiều phương diện.

Nhà xuất bản PKN Lindy Hughson, người đồng tổ chức sự kiện với giám đốc điều hành AIP Nerida Kelton, nhận xét rằng danh mục đồ uống phải là một trong những sáng tạo rõ ràng nhất trong việc trình bày thiết kế bao bì, cả trong nhãn và hộp đựng chính, một lần nữa tập trung mạnh mẽ vào tính bền vững.

Hughson nói: “Các thiết kế giành được trong cửa hàng là những thiết kế có thể kết hợp tính bền vững và khả năng tiếp cận, mà không mất đi sự hấp dẫn trực quan đó và thông điệp rõ ràng trên kệ hàng rất quan trọng đối với người tiêu dùng trong một danh mục, nơi mà có sự gia tăng của các sản phẩm mới, cả trong lĩnh vực đồ uống có cồn và không có cồn.

“Mặt bằng chắc chắn đã thay đổi đối với các nhà sản xuất đồ uống trong những năm gần đây về sự phản hồi của người tiêu dùng đối với nhựa, và mặc dù chúng tôi đã thấy một động lực mạnh mẽ đối với việc sử dụng nhựa tái chế, chúng tôi đang thấy sự tiêu thụ ngày càng tăng của nhôm và hộp đựng giấy.”

PIDA 2022: Thiết kế bao bì Đồ uống của năm - Giải Bạc
PIDA 2022: Thiết kế bao bì Đồ uống của năm - Giải Bạc
PIDA 2022: Thiết kế bao bì Đồ uống của năm - Giải Đồng
PIDA 2022: Thiết kế bao bì Đồ uống của năm - Giải Đồng
PIDA 2022: Thiết kế bao bì Đồ uống của Năm - Đánh giá cao
PIDA 2022: Thiết kế bao bì Đồ uống của Năm - Đánh giá cao

Giải thưởng Thiết kế bao bì đồ uống của năm 2022 của PIDA đã dành lời khen ngợi cho PACT Group với chai sữa rPET 100% của Norco; giải thưởng đồng cho Brownes Dairy khi gia nhập các hộp sữa bền vững nhất của Úc; và một huy chương bạc cho Coles cho các viên nang cà phê có thể phân hủy tại nhà Coles.

PIDA 2022: Giải Vàng - Thiết kế bao bì Đồ uống của Năm - Nguồn: Synlait New Zealand Limited

Công ty Synlait Milk của New Zealand đã giành được giải thưởng vàng cho Chai Synlait Swappa, được thiết kế với các đường nét sạch sẽ và phong cách retro với vai rộng và miệng rót dễ dàng có logo thương hiệu Synlait nổi bật và giữ ngón tay công thái học cho phép đặt tay tối ưu.

Chai Swappa được đóng kín bằng vật liệu có thể tái chế và vật liệu được lựa chọn là thép không gỉ loại thực phẩm, được lựa chọn về độ bền, khả năng làm sạch và khả năng bảo vệ sản phẩm, đảm bảo sữa vẫn còn tươi, có thời hạn sử dụng kéo dài. Kích thước vật lý của chai cho phép nó phù hợp với cửa tủ lạnh với các chốt giữ ngón tay được định vị để dễ dàng tiếp cận. Dấu chân phù hợp với thùng sữa tiêu chuẩn của ngành, chuỗi cung ứng và tài sản sản xuất.

Cộng với kích thước bao bì thông minh, mỗi chai có một mã nhận dạng chai duy nhất bằng cách sử dụng mã QR được khắc laser được bảo vệ trong một đế lõm. Chức năng mã QR tích hợp cho phép người tiêu dùng quét mã để chuyển đến trang web ‘swappabottle’. Nó theo dõi hành trình của chai và hiển thị thông tin trực tiếp trên chai cụ thể – nơi nó được đổ đầy, tốt nhất là trước ngày và bao nhiêu lần chai đã được tái sử dụng và quan trọng nhất là bao nhiêu chai nhựa sử dụng một lần mà nó đã được bù đắp.

Video công bố giải thưởng


Biên dịch: Eira - ePrintPack (www.eprintpack.vn)